ข่าวเด่น » ฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ฟ้าผ่ากลางฝูงวัว-ควายตายกลางทุ่งนารวม 9 ตัว

ฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ฟ้าผ่ากลางฝูงวัว-ควายตายกลางทุ่งนารวม 9 ตัว

10 พฤษภาคม 2024
20   0

นายเกียรติรัฐพล หันทะยุง ผู้ใหญ่บ้านหนองบัวเหนือ หมู่ที่ 3 ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 จากนายธวัชชัย หันทะยุง บ้านเลขที่ 147 หมู่ที่ 3 บ้านหันทราย ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าวัวของตนถูกฟ้าฝ่าตาย 7 ตัว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว พบวัวที่ถูกฟ้าฝ่านอนเรียงราย ตายเกลื่อนกลางทุ่งนา 7 ตัว

จากการสอบถามนายธวัชชัย ทราบว่า ตนนำวัวมาเลี้ยงที่กลางนาเป็นประจำ มีวัวทั้งหมด 20 ตัว ชึ่งเลี้ยงอยู่กลางทุ่งนาเป็นประจำช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง มีลมกรรโชก รุ่นแรง เกิดฟ้าฝ่าลงมากลางฝูงวัว ที่เลี้ยงไว้ ทำให้วัว ที่กินหญ้าอยู่ล้มลงเสียชีวีตทันที่สวนค่าเสียหายนั้นถ้าขาย ตอนยังไม่ตาย 7 ตัวก็อยู่ประมาณ 180.000 บาท ชึ่งในขณะนี้รอว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดูว่า จะนำมาชำแหละขายเป็นเนื้อได้หรือไม่

ในเวลาใกล้เคียงกันนางสาวรุ่งฤดี สิทธิพลสารวัตรกำนันหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งนายสุพรรณ คำโสดา อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 107 หมู่ที่ 2 บ้านหนองสังข์ ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ว่าวัวของตนเลี้ยงใว้กลางทุ่งนาจำนวน 3 ตัว เกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกอย่างแรง เกิดฟ้าฝ่าลงมาฝูงวัวตายทันที่ 2 ตัว อีก 1 ตัวรอดเดินโชชัดโชเชพื้นคืนมา ถ้าคิดเป็นค่าเสียหายยังไม่ตายจะขายได้ประมาณ 60.000 บาท