ข่าวสังคมทั่วไป » ทัต เมืองชล (เจริญ) เตรียมจัดประกวดพระเครื่องแบบยุคดิจิทัล ระดับโลก

ทัต เมืองชล (เจริญ) เตรียมจัดประกวดพระเครื่องแบบยุคดิจิทัล ระดับโลก

28 พฤศจิกายน 2021
1232   0

ทัต เมืองชล (เจริญ) เตรียมจัดประกวดพระเครื่องแบบยุคดิจิทัล ระดับโลก โดยนำเท็คโนยี่เครื่องการตรวจมวลสารหน้าพระแบบ ยุคใหม่..แยกมวลสารในองค์พระของท่านได้อย่างแม่นยำ!

วันก่อน ทีมงานได้มีโอกาส สัมภาษณ์ อาจารย์ ทัต เมืองชล (เจริญ) พร้อมด้วย อาจารย์ วิสูตร ตาเทพ ที่บ้านพัก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ท่านเป็นผู้มีความชำนาญการด้านพระเครื่องต่างๆ โดยเฉพาะพระสมเด็จ และทั้งสองท่านเป็นผู้นำเข้าเครื่อง OLYMPUS VANTA เพื่อนำมาใช้ตรวจมวลสารในองค์พระทุกรูปแบบ ได้อย่างแม่นยำ เครื่องนี้สามรถตรวจพระ เช่นพระผง พระโลหะต่างๆ
ท่านกล่าวต่อไปอีกว่า กว่าจะซื้อเครื่องนี้ฯ ต้องใช้เวลาเกือบ 3 ปี ในการศึกษา ทดสอบ ดูประสิทธิภาพ ของเครื่อง เพราะเครื่องนี้มีราคาสูง เกือบ 1.5 ล้านบาท

ท่านกล่าวต่อไปอีกว่า ประมาณต้นปี 2565 หากสถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลาย ไปในทางที่ดี ทางทีมงานของ “ชมรมอนุรักษ์พระเครื่องไทย” จะได้จัดให้มีการประกวดพระเครื่องพระแท้ตามอันดับต่อไป ที่ตลาดนินจา จ.ชลบุรี ของ คุณตัน ภาสกรนที ซึ่งท่านได้ให้การสนับสนุน อ.ทัต เมืองชล และชมรมฯ โดยท่านชื่นชมเครื่อง OLYMPUS VANTA มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมาก ยุคนี้ต้องแม่นยำกว่าเดิมและพิสูจน์ได้โดยนำเท็คโนโลยี่มาช่วย…!
ท้ายนี้ อาจารย์ทัต ฯ ฝากถึงผู้ที่สนใจต้องการจะตรวจประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องฯ โดยสามารถนำพระเครื่องมาตรวจได้ ที่บ้านพัก จ.ชลบุรี ทั้งนี้มีราคาค่าตรวจ องค์ละ 500.- บาท โดยปรึกษา อ.ทัต เมืองชล โทร.081-0048308
(รับตรวจเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.30 น.เป็นต้นไป)