ไลฟ์สไตล์ » “แถวตรง​ แสบอีหลี ภาพยนตร์​ไทยแนวไทบ้านที่ส่งเสริมเอกลักษณ์​วิถีชีวิต​ ศิลปวัฒนธรรม​พื้นบ้านแถบอีสาน

“แถวตรง​ แสบอีหลี ภาพยนตร์​ไทยแนวไทบ้านที่ส่งเสริมเอกลักษณ์​วิถีชีวิต​ ศิลปวัฒนธรรม​พื้นบ้านแถบอีสาน

21 พฤศจิกายน 2021
970   0

ให้ประจักษ์​แก่สายตาของชาวโลกโดยผ่านภาพยนตร์​ไทย

​ ​ ทีมงานผู้สร้างใหม่​แกะกล่อง​ กับ​ ดาราที่ท่านคุ้นเคย​ กับ​ ผลงาน​การแสดงมาแล้ว​ จากภาพยนตร์​ไทบ้านหลายต่อหลายเรื่อง
หลังจากผ่านสถานการณ์​โควิดที่ระบาดหนักไปทั่วโลก​ ส่งผลกระทบ​มาถึงวงการบันเทิงในประเทศ​ไทย​ ต้องยุติการถ่ายทำกันหมดนานนับปี​ จนสถานการณ์​ดีขึ้นตามลำดับหลังจากที่ได้รับวัคซีน​กันครบ 2​ เข็ม​ ทางรัฐบาล​เปิดโอกาสให้​ เปิดกองถ่ายทำภาพยนตร์​ได้​ “แถวตรง​ แสบอีหลี” ซึ่งได้ซุ่มถ่ายทำไปได้ประมาณ​หนึ่งคือหลายสิบเปอร์เซ็น​แล้ว​ วันนี้​จึงนัดหมายทีมงานกองถ่ายกันขึ้น​ ดารานักแสดง​ ผู้แสดงสมทบ​ นับร้อยชีวิต​ เนรมิต​ลานวัดบึงทองหลาง​ให้กลายเป็นลานวัฒนธรรม​พื้นบ้านของชาวอีสาน​ สมมุติ​ว่าเป็นลานบุญที่จะมีหนุ่มสาวมาร่วมฟ้อนรำ​ เซิงกระติ๊บ​ และ​ มีศิลปะกระบี่กระยอง​ ดาบ​ มาแสดงการร่ายรำ​ ฟาดฟัน​ ต่อสู้ให้โลกรับรู้ถึงศิลปะการต่อสู้ของชาวชนบท​ ที่นำมาแสดงต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง​ ให้เห็นถึงความงดงามของศิลปะ

“แถวตรง​ แสบอีหลี” เป็นภาพยนตร์​เบาสมองแฝงคติชีวิตของคนพื้นถิ่นอีสานที่ยังรักษา​ประเพณี​วัฒนธรรม​อีสานเอาไว้อย่างเหนียวแน่น​ แฝงมุกตลกขำขันให้แช่มชื่นชีวิต​ กับการแสดงของดาราวัยรุ่นหนุ่มสาว​ ที่พาเหรดกันมาร่วมแสดง​อย่างคับคั่ง​ นำแสดงโดย​ “ตูมตาม​ ยุทธนา​ เดอะสตาร์” ประชันบทบาทกับ​ “นะโม​ สาวไทบ้าน” ผู้โด่งดัง​ ดาราสมทบร่วมแสดงมี
“แซ็ค​ ชุมแพ” “” ดาว​ สเตลลา”” น้องอินเตอร์​ รุ่งรดา”” น้องแคนดี้​ สุภาภัสร์”และ” อาจารย์​เรืองยศ​ พิมพ์​ทอง“ภาพยนตร์​เพลงแนวไทบ้านเรื่องนี้เป็นผลงานการสร้างของ​” บริษัท​ พีเอ็นเค”
เป็นผลงานการสร้างเรื่องแรก​ และ​ ผู้กำกับหญิงหน้าใหม่​ ของวงการภาพยนตร์​
“คุณหนิง”มินทร์ธิรา ธิรภูมิธัชพงศ์​ การันตีฝีมือกำกับการแสดงให้เป็นเป็นประจักษ์​
“แถวตรง​ แสบอีหลี” จะเป็นปรากฏ​การณ์​ใหม่ของวงการภาพยนตร์​ไทยแนวไทบ้านอีกเรื่องนี้​ ที่กำลังถ่ายทำใกล้จะปิดกล้อง​แล้วซึ่งเหลือไม่มาก​ พร้อมตัดต่อให้ทันสมัย​

จะลงโรงฉาย​ รับศักราช​ใหม่ปีหน้าต้อนรับความสำเร็จที่ประเทศ​ไทยฉีดวัคซีน​ครบทุกคน​ 100% พร้อมที่จะให้พิสูจน์​ความสนุกสนานแบบไทบ้านกับภาพยนตร์​สนุกสนาน​เฮฮารับศักราช​ใหม่ปีหน้าอย่างแน่นอนเตรียมรับชมได้.